Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường

Mẫu thảm trải sàn phòng ngủ không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Mà nó còn là đồ trang trí, giúp căn phòng ngủ trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. Tuy nhiên, không phải thảm trải sàn nào cũng phù hợp với mọi phòng ngủ. Hiểu được những thắc mắc của nhiều khách hàng. Nội Thất Đức Tú sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chọn mẫu thảm trải sàn phòng ngủ tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. 

>>> Bật Mí Mẹo Nhỏ:

Có Nên Trang Bị Thảm Trải Sàn Cho Phòng Ngủ?

Thảm trải sàn là vật liệu dùng để lót sàn, phủ lên nền nhà với mục đích trang trí. Giúp cho không gian phòng ngủ trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, thảm trải sàn phòng ngủ cũng có nhiều vai trò khác như giữ nhiệt, thảm trải sàn để vui chơi,… Tạo cho tinh thần chủ nhân căn phòng luôn được thoải mái. Đặc biệt khi vào mùa đông thảm sẽ giúp bạn tiếp xúc với nền nhà ấm áp hơn. Ngoài những vai trò trên, thảm trải sàn còn có những lợi ích dưới đây để trang bị cho phòng ngủ.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Lợi Ích Của Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

  • Tạo điểm nhấn cho căn phòng, giúp thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Kết hợp các đồ nội thất khác tạo nên tính thống nhất, gây ấn tượng cho căn phòng.
  • Giúp giữ ấm chân vào mùa đông, bảo vệ sức khoẻ. Bởi vào mùa lạnh, sau khi thức dậy, nếu bạn đặt chân lên thảm sẽ giúp bạn đỡ bị sock nhiệt.
  • Giúp che khuyết điểm phòng ngủ. Nếu sàn nhà của bạn có những vết xước hoặc bị hỏng,… Thì thảm trải sàn có thể giúp che bớt đi các điểm sàn nhà.
  • Bảo vệ sàn gỗ hoặc gạch lát nền tránh được những vết xước hoặc va đạp mạnh gây hư hại.
  • Giúp phòng ngủ thu hút được âm thanh, đảm bảo giấc ngủ ngon cho các thành viên trong gia đình
  • Đem đến sự tiện nghi, sang trọng cho căn phòng
  • Thích hợp với những nhà có trẻ nhỏ. Hạn chế sự va đập của các bé khi bị té. Cũng như bảo vệ các đồ vật khi bé ném.

Cách Chọn Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Xác Định Kích Thước Thảm Trải Sàn

Mỗi thảm trải sàn có diện tích khác nhau. Nó sẽ phụ thuộc vào diện tích căn phòng ngủ. Từ đó bạn có thể lựa chọn được kích thước cũng như kiểu dáng thảm sàn. Nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng thảm hình tròn hoặc hình chữ nhật đặt ở vị trí chân giường. Nếu diện tích phòng ngủ vừa hoặc lớn, bạn có thể chọn thảm hình vuông hoặc hình chữ nhật trải giữa phòng. Để giúp cân đối không gian phòng ngủ.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Thảm hình tròn với kích thước 0,5m, 0,7m, 0,8m, 1m, 1,2m… sẽ hợp với những phòng ngủ nhỏ. Hoa văn trên thảm bạn có thể chọn thảm sọc để giúp không gian rộng thêm. Còn thảm hình chữ nhật có thiết kế với kích thước 0,7m x 1,4m; 0,6m x1,8m; 0,8m x 1,6m; 1,2m x1,6m; 1,6m x 2,3m;… Sẽ phù hợp với những phòng ngủ có diện tích vừa phải.

Chọn Chất Liệu Thảm Trải Sàn

Thảm trải sàn không chỉ đa dạng về kiếu dáng, thiết kế hay màu sắc. Mà còn đa dạng về chất liệu tạo nên nó. Hiện nay có 5 chất liệu chính được sử dụng để tạo nên những thảm trải sàn đẹp mắt: Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene), Sợi mềm (Polyester), Sợi Nilon, Sợi Acrylic, Sợi Len.

Sợi Tổng Hợp (Polypropylene)

Polypropylene là một dạng sợi công nghiệp, có chi phí rẻ. Nên được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất các mẫu thẩm trải sàn có sự hạn chế về màu sắc. Ưu điểm của loại sợi này là chống ẩm mốc, không bám bụi, độ bền cao, chịu được mật độ đèn nén, khó bết bẩn. Phù hợp với thời tiết khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Mẫu thảm trải sàn này được sử dụng rộng rãi ở những không gian không đòi hỏi cao sự thẩm mỹ.

Sợi Mềm

Sợi mềm hay còn gọi là sợi Polyester. Là loại sợi có độ đàn hồi sợi cao, không bị hút ẩm. Do đó chúng có thể chống cháy, chống ẩm, chống mốc. Ngoài ra không bị bám bẩn, chống nước, không bị giản hay co lại khi giặt và sấy khô. Vậy nên đây là sản phẩm rất ưu việt, nên giá thành tương đối cao.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Sợi Nilon

Sợi Nilon là một trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng để sản xuất ra thảm trải sàn. Được sản xuất từ Carbon, không khí và nước. Nên chúng có đặc tính dễ in, khó bị phai màu. Và giá thành thấp, phù hợp với chi tiêu của các đối tượng khác hàng.

Sợi Acrylic

Thảm trải sàn được làm từ sợi Acrylic thường có đặc tính chắc chắn và bền vững. Với bề ngoài nhìn khá giống với len, nên được sử dụng trong điều kiện môi trường ẩm. Ngoài ra, sợi acylic dễ dàng nhuộm màu với nhiều tông màu khác nhau. Nên thường được sử dụng để dệt thành thảm trải sàn handmade. Với sự phong phú về màu sắc và sợi vải tốt, nên mang lại sự thẩm mỹ cho sản phẩm. Do đó, giá thành của thảm sàn làm từ sợi acrylic cũng rất cao.

Sợi Len

Sợi len chủ yếu được làm từ len cừu. Chất liệu này được nhiều khách hàng ưu chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và sự mềm mại. Tuy nhiên, thảm lông cừu này có giá rất cao, nên không phải khách hàng nào cũng có thể sở hữu được sản phẩm này.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Các Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Thảm Lông Xù

Thảm trải sàn lông xù là loại thảm có lông dài từ 2-8cm. Các sợi lông được liên kết chặt chẽ với nhau, nên chúng có thể tạo được độ bồng bềnh và xù lên. Đem lại cám giác thich thú cũng như sự mềm mại, dễ chịu cho người dùng. Thảm lông xù ngoài giá trị trang trí, chúng còn có khả năng giữ nhiệt và thoát nhiệt tốt. Nên có thể được sử dụng quanh năm.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Thảm Trải Sàn Lông Ngắn

Thảm lông ngắn cũng được tạo nên rất tỉ mỉ, sở hữu nhiều hoạ tiết đa dạng. Được cấu tạo nên từ hàng ngàn sợ lông nhưng có độ dài ngắn. Tạo về mặt gần như trơn nhẵn. Giúp cho không gian phòng ngủ sở hữu nét đẹp thanh lịch, tinh tế. Đặc biệt hạn chế được số lông bị rụng, giữ sạch sẽ cho căn phòng.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Thảm Nỉ – Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Nỉ là chất liệu được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình, bởi nó phù hợp với khí hậu Việt Nam. Ngoài ra, mức giá thảm trải sàn bằng nỉ cũng phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau. Nên khách hàng nào cũng có thể dễ dàng sở hữu chúng. Một ưu điểm khác của thảm nỉ chính là dễ vệ sinh do bề mặt thảm khá nhẵn mịn.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Thảm Trải Sàn Bằng Vải

Thảm trải sàn bằng vải có ưu điểm lớn là trọng lượng nhẹ nhàng, việc vệ sinh khá dễ dàng. Tuy nhiên, độ thông dụng của nó thì không được đánh giá cao.

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Những Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ Khác

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Ngủ

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thảm Trải Sàn

  • Không nên sử dụng thảm lông cho phòng ngủ của trẻ em và người già. Bởi thảm lông thường sẽ có những vụn lông bị rơi ra ngoài. Mà người già và trẻ em có hệ hô hấp yếu, nên khi hít phải vụn lông bay trong không khí dễ dẫn đến đau ốm.
  • Nên thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn đúng cách. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khoẻ của chủ nhân căn phòng
  • Không nên đặt thảm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để hạn chế phai màu
  • Hạn chế để nước bẩn rơi rớt lên thảm. Nếu bị đổ thì cần vệ sinh ngay tránh để lâu bị ẩm mốc
  • Không nên để thảm gần những nơi ẩm thấp hoặc dễ bắt lửa

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279
>>> Bỏ Túi:
Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *