Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả Để Mang Đến Thịnh Vượng

Thiết kế nội thất cho người mệnh Hoả như thế nào để hợp phong thuỷ. Mệnh Hoả nên chọn màu sắc nào? Để có thể giải đáp được những thắc mắc trên. Hãy cùng Nội Thất Đức Tú tìm hiểu những thông tin cần thiết liên quan đến thiết kế nội thất cho người Mệnh Hoả dưới đây nhé.

>>> Lưu Lại Ngay:

Những Người Sinh Năm Hoả

Những người có những năm sinh dưới đây sẽ thuộc vào mệnh Hoả.

  • Giáp Tuất: 1934 – 1994
  • Đinh Dậu: 1957 – 2017
  • Bính Dần: 1986 – 1926
  • Ất Hợi: 1935 – 1995
  • Giáp Thìn: 1964 – 2024
  • Đinh Mão: 1987 – 1927
  • Mậu Tý: 1948 – 2008
  • Ất Tỵ: 1965 – 2025
  • Kỷ Sửu: 1949 – 2009
  • Mậu Ngọ: 1978 – 2038
  • Bính Thân: 1956 – 2016
  • Kỷ Mùi: 1979 – 2039

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Đặc Điểm Người Mệnh Hoả

Trong phong thuỷ ngũ hành, mệnh hoả có hình ảnh tượng trưng là ngọn lửa. Nên những người mệnh Hoả sẽ có tính cách nóng nảy, hấp tấp và vội vã. Mặt khác, những người này cũng rất mạnh mẽ, có ý chí kiên định, dám nghĩ, dám làm. Họ khao khát thành công, nên luôn sẵn sàng trong tư thế chấp nhận rủi ro, mạo hiểm làm những điều mà người khác không làm được. Tuy nhiên, tính tình người mệnh Hoả cũng rất thẳng thắn, thật thà. Nên được nhiều người yêu mến. Nhưng đây cũng là điểm yếu của người mệnh Hoả. Bởi dễ bị người khác lợi dụng để làm những điều xấu.

Những Nguyên Tắc Khi Thiết Kế Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Khi thiết kế nội thất, mọi gia chủ điều cần phải quan tâm đến việc bản thân mình mang cung mệnh gì. Để có thể lựa chọn được phong cách, màu sắc và cách bày trí nội thất cho phù hợp. Do đó, Nội Thất Đức Tú sẽ giới thiệu cho bạn những nguyên tắc thiết kế nội thất dành cho người Mệnh Hoả. Giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Thiết kế nội thất nhà

Chọn Hướng Nhà Khi Thiết Kế

Yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc thiết kế xây dựng nhà ở chính là lựa chọn hướng nhà. Theo phong thuỷ, người mệnh Hoả sẽ hợp với hướng Nam, hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc. Những hướng này sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều sự thuận lợi trong làm ăn. Gia đình được hoà thuận và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Người mệnh Hoả nên tránh những hướng như hướng Đông, Đông nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Ngoài ra, hầu hết nhà đều có phần nền là mang hành Thổ. Nên những người mệnh Hoả nên chọn nhà mái nhọn hoặc tam giác để tương hợp với chủ nhà.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Màu Sắc Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Màu sắc là yếu tố tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến trong thiết kế nội thất dành cho người mệnh Hoả. Bởi chúng không chỉ ảnh hướng đến thị giác, mà màu sắc còn làm nổi bật thêm cho ngôi nhà. Dưới đây là một số màu sắc phù hợp với người Mệnh Hoả.

Màu Sắc Tương Sinh

Theo ngũ hành, Mộc sinh Hoả nên sẽ hợp với những mài như xanh lá cây, xanh nước biển. Hoặc những tông màu gỗ làm tông màu chủ đạo cho ngôi nhà ngưởi mệnh Hoả. Những màu sắc này sẽ giúp không gian sinh hoạt trở nên ấm cũng, tươi mát cũng như thoải mái khi đi học hay đi làm về nhà. Đặc biệt, các màu của mệnh Mộc cũng rất dễ phối với những màu khác. Những tông màu này sẽ sinh ra được năng lượng tích cực, giúp thu hút luồng khí tốt cho ngôi nhà.

Thiết Kế Nội Thất

Màu Bản Mệnh

Màu sắc đặc trưng của mệnh Hoả là những tông màu như đỏ, cam, hồng, tím. Những gam mày này theo quan niệm của Phương Đông là tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Còn đối với người phương Tây, tông màu này là đại điện cho sự cam đảm, nhiệt huyết, thách thức và đầy đam mê. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều gam màu nóng lại với nhau. Sẽ dễ gây cảm giác mỏi mắt, khiến tinh thần bực bội và khó chịu.

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Khi thiết kế nội thất phù hợp người mệnh Hoả, thì cần sự kết hợp khéo léo giữa các tông màu. Những màu tương sinh mệnh Hoả có thể sử dụng để làm điểm nhấn cho không gian như làm rèm cửu, thảm sàn,… Hay những đồ gia dụng như đèn bàn, lọ hoa,…

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Màu Tương Khắc

Trong thuyết Ngũ Hành Tương Sinh, thì Hoả khắc mệnh Thuỷ. Nên những mài sắc như xanh da trời, xanh dương,… Không nên sử dụng chủ đạo trong nội thất nhà ở người mệnh Hoả. Việc lạm dụng những gam màu này nhiều sẽ gây ra hiện tượng xung khắc, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng những màu sắc trên ở một số đồ nội thất nhỏ để đem đến sự hài hoà trong không gian.

Chất Liệu Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Do mệnh Mộc sinh mệnh Hoả, nên đồ nội thất thiết kế cho không gian nhà ở hợp người mệnh Hoả nên ưu tiên sử dụng những chất liệu từ gỗ. Đặc biệt là các loại gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông,… Bởi chất liệu này đại diện cho hành Mộc, tương sinh với hành Hoả. Sẽ đem lại nhiều may mắn, duy trì được năng lượng cho gia chủ. Ngoài ra, nét đẹp của chất liệu gỗ còn giúp không gian nhà ở trở nên sang trọng, đẳng cấp. Gỗ có thể sử dụng cho các đồ nội thất quan trọng như sofa phòng khách, bàn ăn, giường, tủ bếp,…

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ trong nhà gia chủ mệnh Hoả. Do gỗ mang lại cảm giác nóng, dễ khiên tinh thần những người mệnh Hoả khó chịu. Ngoài ra, vật liệu mang đặc trưng của mệnh Kim, gia chủ mệnh Hoả cũng hạn chế sử dụng như các vật bằng kim loại. Do hành Kim sinh Thuỷ, ảnh hưởng đến vượng khí cho gia chủ.

Sử Dụng Cây Trang Trí

Ngày nay, không gian nhà ở không thể thiếu những loại cây cảnh trang trí. Cây xanh giúp điều hoà không khí, đem lại nhiều năng lượng đến với ngôi nhà. Ngoài ra, màu xanh của cây còn làm mới thêm không gian sống, mang đến sự tươi mới, tràn đầy năng lượng cho các thành viên trong gia đình. Để tăng thêm vận khí cũng như may mắn đến với gia chủ mệnh Hoả. Những loại cây phù hợp để trang trí trong nhà, bạn có thể tham khảo. Như: hoa Lan Hồ Điệp, hoa Hỏa Tước, cây Xương Rồng, cây Kim Tiền, cây Đuôi Công Tím…

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Vật Phẩm Phong Thuỷ Người Mệnh Hoả

Ngoài những nguyên tắc kể trên, thì bạn có thể sử dụng kết hợp các vật dụng khác để thu hút nhiều tài lộc đến với gia chủ mệnh Hoả. Một số vật phẩm phong thuỷ nên sử dụng:

  • Tượng Tỳ Hưu: đây là linh vật mang biểu tượng cho sự phồn vinh, phú quý. Nếu đặt Tượng Tỳ Hưu ở phòng khách sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, công danh thuận lợi. Ngoài ra, Tỳ Hưu còn có khả năng xua đuổi tà khí, bảo vệ gia chủ.
  • Quả Cầu Phong Thuỷ: đây là vật phẩm thường được sử dụng phổ biến. Nếu người mệnh Hoả chọn được loại đá hợp phong thuỷ thì sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào, mọi việc hanh thông.
  • Tranh Phong Thuỷ: gia chủ mệnh Hoả có thể tham khảo một số bức tranh. Như rừng phong lá đỏ, tranh hoa hướng dương, tranh ngựa phi nước đại,…

Thiết Kế Các Không Gian Nhà Ở Cho Người Mệnh Hoả

Không Gian Phòng Khách

Khi thiết kế nội thất phòng khách cho người mệnh Hoả. Cần linh động trong việc phối màu sắc. Do nhưng màu như đỏ, hồng, cam thường rất khó phối. Nên nếu không kết hợp khéo léo hoặc không tinh tế trong việc bố trí, thì không gian sẽ trở nên bị rối mắt. Gây khó chịu cho người nhìn. Do đó, bạn có thể chọn màu gỗ để làm nền, còn những gam màu nóng như đỏ, cam,.. sẽ làm điểm nhấn ở những vật dụng như thảm sàn, rèm cửa,… Ngoài ra, phòng khách nên lựa chọn sofa gỗ, kệ tivi gỗ để làm không gian trở nên sang trọng, gần gũi. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng quá nhiều chất liệu gỗ để tránh sự nhàm chán. Và hạn chế sử dụng chât liệu kim loại để không cản trở những vận may cho gia đình.

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Phòng Ngủ – Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Phòng ngủ là nơi ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của gia chủ mệnh Hoả. Do đó, trước khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn nên chọn hướng Đông để đặt làm phòng ngủ. Để đem lại nhiều may mắn và thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống. Về màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ người mệnh Hoả, ngoài sử dụng các màu bản mệnh hoặc màu tương sinh. Kết hợp thêm những màu sắc khác để phòng ngủ của bạn trở nên ấn tượng, thể hiện tính cách rõ của gia chủ.

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Thiết Kế nội thất phòng ngủ

Phong cách thiết kế phòng ngủ

Thiết kế nội thất hợp mệnh Hoả

Thiết Kế Phòng Bếp

Phòng bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với lửa, mà đặc trưng của Hoả cũng là nóng. Do đó, bạn nên chọn những màu xanh lá cây, để làm dịu không gian, giúp cân bằng vượng khí cho ngôi nhà.

Thiết kế nội thất phòng bếp

Thiết Kế Nội Thất Hợp Phong Thuỷ

Thiết Kế nội thất bếp

Những Mẫu Thiết Kế Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Thiết kế nội thất Nhà Phố

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Nội Thất Cho Người Mệnh Hoả

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279
Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *