Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ Và Những Điều Lưu Ý

Phong thuỷ nhà ở người mệnh Thuỷ là một trong những chủ đề được nhiều gia chủ mệnh Thuỷ quan tâm và tìm hiểu. Bởi bất kỳ ai khi thiết kế nội thất, ngoài việc đảm bảo thẩm mỹ. Nội thất các phòng phải đảm bảo về yếu tố phong thuỷ. Với hy vọng sẽ đem lại nhiều may mắn cũng như vượng khí tốt đến với gia đình. Vậy thiết kế nội thất hợp phong thuỷ người mệnh thuỷ cần chú ý điều gì. Hãy cùng Nội Thất Đức Tú khám phá và bỏ túi những kinh nghiệm thiết kế nhé. 

>>> Bỏ Túi Ngay:

Những Năm Sinh Thuộc Mệnh Thuỷ

Những người thuộc mệnh thuỷ sẽ thuộc những năm sau: Bính Tý (1936, 1996); Quý Tỵ (1953, 2013); Nhâm Tuất (1982, 1922); Đinh Sửu (1937, 1997); Bính Ngọ (1966, 2026); Quý Hợi (1983, 1923); Giáp Thân (1944, 2004); Đinh Mùi (1967, 2027); Ất Dậu (1945, 2005); Giáp Dần (1974, 2034); Nhâm Thìn (1952, 2012); Ất Mão (1975, 2035).

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Đặc Trưng Của Những Mệnh Thuỷ

Những người thuộc mệnh thuỷ là những người có tính cách vui vẻ, cởi mở và năng động. Họ có khả năng ghi nhớ tốt, nhạy bén với những công việc xung quanh. Và có sự kỹ lưỡng, cân nhắc trước khi hành động, làm việc. Do đó, những người mệnh thuỷ nhận được sự yêu mến từ bạn bè, người thân. Mà còn có khả năng nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, họ cũng là những người nhạy cảm, dễ tổn thương. Người mệnh Thuỷ có nhiều cảm xúc nên dễ rơi vào tình trạng lo lắng và bồn chồn mỗi khi có chuyện xảy ra.

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Để phát huy những ưu điểm của người mệnh Thuỷ và hạn chế những yếu điểm, bạn nên bố trí đồ nội thất sao cho hợp phong thuỷ. Để làm rõ hơn các yếu tố, bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng Nhà Cho Người Mệnh Thuỷ

Việc lựa chọn hướng nhà cho hợp phong thuỷ là điều rất quan trọng. Bởi nếu chọn hướng nhà đúng, thì sẽ đón nhận được nhiều vận may và bình an cho các thành viên trong gia đình. Ngược lại, nếu không chọn đúng hướng nhà, thì sẽ khiến gia chủ và gia đình gặp những điều không may mắn trong cuộc sống. Theo phong thuỷ, thì hướng nhà tốt nhất cho những người mệnh thuỷ chính là hướng Tây, hướng Nam và hướng chính Bắc. Nhưng kỵ hướng chính Đông. Cụ thể những lợi thế của các hướng mang lại như sau:

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

  • Hướng chính Tây: có ngũ hành thuộc Kim. Mà Kim tương sinh với Thuỷ. Nên những ngôi nhà hướng chính Tây sẽ mang lại tiền tài, an khang thịnh vượng cho gia chủ mệnh Thuỷ.
  • Hướng chính Nam: sẽ mang lại cho những thành viên trong gia đình sự tư duy minh mẫn, sáng suốt hơn. Giúp họ xua đuổi những vận xui và đem đến những may mắn.
  • Hướng chính Bắc: đây là hướng rất thích hợp với những người mệnh Thuỷ. Hướng Bắc sẽ giúp người mệnh thuỷ gặp được quý nhân trong công việc, con đường công danh sự nghiệp thuận lợi.

Đặc biệt, những gia chủ thuộc mệnh Thuỷ không nên sống ở tầng hầm. Bởi nơi đây có Thổ khí cực mạnh, mà Thổ lại khắc Thuỷ. Do đó nếu sống ở dưới tầng hầm sẽ khiến gia chủ gặp nhiều vận xui, sức khoẻ sa sút.

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Màu Sắc Hợp Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Màu sắc trong thiết kế nội thất không chỉ làm cho không gian nhà ở trở nên thẩm mỹ. Mà còn đem đến sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Trong phong thuỷ, dựa vào quan điểm tương sinh, tương khắc. Bạn có thể chọn những màu sắc phù hợp để mang đến những điều may mắn. Thì mệnh Kim tương sinh với Thuỷ. Nên bạn có thể chọn những màu trắng, ánh kim để trang trí nội thất. Còn mệnh Thuỷ lại sinh mệnh Thổ, nên những màu xanh lá cây, màu gỗ sẽ thích hợp cho nội thất người mệnh Thuỷ. Ngược lại, người mệnh Thuỷ nên tranhs những màu trầm nóng như đỏ sậm, màu nâu của đất. Bởi đây là những màu đại diện cho mệnh Thổ, mà Thổ khắc Thuỷ.

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Chất Liệu Trong Thiết Kế Nội Thất Người Mệnh Thuỷ

Cũng dựa trên quan hệ Ngũ Hành, người mệnh Thuỷ thích hợp với những chất liệu như: kim loại, gỗ, kính, thuỷ tinh, gỗ,… Bởi những vật liệu trên thuộc hành Kim và Mộc, nên chúng sẽ đem lại những vượng khí tốt đến với gia chủ. Ngoài ra, còn giúp không gian nhà ở trở nên hiện đại và thoáng đãng hơn. Nhà ở người mệnh Thuỷ nên hạn chế sử dụng các đồ làm từ gốm sứ, đá,… Vì đây điều là đại diện tiêu biểu cho mệnh Thổ.

Nội Thất Người Mệnh Thuỷ

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Hợp Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Với màu sắc và chất liệu hợp phong thuỷ như chúng tôi đã nói ở trên. Bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế tân cổ điển hoặc phong cách nội thất hiện đại. Để tránh được những màu sắc trầm nóng và cách tranh trí cầu kỳ cho ngôi nhà. Ngoài ra, 2 phong cách trên sẽ sử dụng chất liệu cũng như màu sắc hợp mệnh Thuỷ tốt hơn các phong cách khác. Đem đến không gian sinh hoạt thoải mái, thẩm mỹ và rất tính tế.

Phong thuỷ nội thất người mệnh Thuỷ

Cây Cảnh Hợp Phong Thuỷ

Với cây cảnh hợp người mệnh Thuỷ, bạn có thể tham khảo một số loại cây như thuỷ quỳ, cây dương xỉ, cây trúc phú quý, cây thường xuân,… Theo phong thuỷ, những loại cây này sẽ đem đến cho người mệnh Thuỷ sự thăng tiến và thành công trên sự nghiệp và tình cảm ấm êm trong gia đình.

Gợi Ý Thiết Kế Nội Thất Hợp Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình, cũng như là bộ mặt đại diện tiếp khách của gia chủ. Do đó, đối với những người mệnh thuỷ, phòng khách có thể chọn những gam màu trắng, màu xanh để làm tông mà chủ đạo. Màu sắc này sẽ giúp gia chủ và các thành viên cảm thấy thư thái, dễ chịu. Cũng như phù hợp với cung Gia đạo và Tài Lộc trong phong thuỷ.

Nội Thất Người Mệnh Thuỷ

Bên cạnh màu sơn tường, bạn nên tiết chế các thiết kế từ gỗ, đá. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho phòng khách, bạn có thể bố trí thêm các chậu cây xanh, chuông gió treo cửa hoặc tranh phong thuỷ. Chuông gió nên treo hướng hành Kim của ngôi nhà, tức là hướng Tây hoặc Tây Bắc. Chúng sẽ giúp bạn xua đuổi được tà ma và đón nhiều tài lộc, sức khoẻ đến với gia chủ.

Nội Thất Người Mệnh Thuỷ

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Thiết Kế Phòng Ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình. Nên khi chọn khu vực phòng ngủ cần đảm bảo sự riêng tư và thoái mái. Bạn có thể chọn hướng Tây hoặc Tây Bắc để đặt phòng ngủ. Bởi hướng này rất tốt với những người mệnh Thuỷ. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh chọn vị trí phòng ngủ có hướng cửa đối diện nhà vệ sinh hoặc phòng bếp. Như vậy sẽ phạm phải phong thuỷ thiết kế phòng ngủ. Về màu sắc trong phòng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa màu xám bạc, màu đen hay màu xanh lam. Các đồ dùng nội thất nên chọn những vật hình tròn, hình trụ. Không nên sử dụng những vật nhọn, có góc cạnh sắc bén. Bởi chúng sẽ dễ tổn hại đến vận may của gia chủ.

Phong thuỷ nhà ở hợp Mệnh Thuỷ

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Nội Thất Phòng Bếp Người Mệnh Thuỷ

Để thiết kế nội thất phòng bếp hợp người mệnh Thuỷ, bạn nên chú ý đến phong thuỷ phòng bếp. Ngoài ra, tránh chọn vị trí đặt sát phòng vệ sinh. Bởi phòng bếp đòi hỏi sự sạch sẽ, còn phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Do đó, dễ ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh các món ăn. Trong phong Thuỷ, thì để chọn hướng bếp phù hợp với người Mệnh Thuỷ, bạn nên chọn hướng Bắc để đặt phòng bếp.

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Ngoài ra, phòng bếp là nơi cân bằng năng lượng cũng như duy trì nguồn khí dương, triệt tiêu đi những năng lượng xấu. Do đó, để gia tăng thêm các yếu tố cân bằng cho người hợp mệnh Thuỷ. Các đồ nội thất nên được dùng các chất liệu kim loại, thuỷ tinh hay gỗ. Như vậy, mọi việc sẽ được thuận tiện, thành công và có nhiều tài lộc đến với gia chủ.

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Một Số Lưu Ý Phong Thuỷ Nhà Ở Người Mệnh Thuỷ

Ngoài những nguyên tắc trên, bạn có thể lưu ý một số điều dưới đây khi thiết kế nội thất hợp phong thuỷ.

  • Không nên treo những bức tranh liên quan đến thú dữ, vũ khí. Bởi chúng thể hiện sự bạo lực, ảnh hưởng đến hoà khí dễ xảy ra xung đột giữa các thành viên trong gia đình.
  • Nếu người mệnh Thuỷ có ý định mua nhà chung cư, thì nên lựa tầng có số 1 hoặc số 6. Hoặc trong nhà cũng nên đặt 1 hoặc 6 chậu cây. Đây là 2 con số đại diện cho người mệnh Thuỷ. Hoặc có thể chọn nhà hoặc tầng có số 4 hoặc số 9. Bởi đây là đại diện cho hành Kim. Tuy nhiên, không nên chọn số 2, 7, 0, 5. Do chúng là những con số thuộc hành Thổ và Hoả, chúng tương khắc với hành Thuỷ.
  • Nên chọn những thiết kế có hình tròn, hình trụ trong các đồ nội thất
  • Cần chú ý sự cân bằng giữa các loại ngũ hành. Không nên lạm dụng những yếu tố chứa quá nhiều Thuỷ. Đôi khi chúng sẽ cuốn đi tài lộc và may mắn trong nhà.

Nội thất hợp mệnh Thuỷ

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279

Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *