Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp Và Đơn Giản Khi Trang Trí Nội Thất Nhà Ở

Thiết kế phòng tắm đẹp là một trong những hạng mục trang trí nội thất nhà ở được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi đây là nơi để bạn có thể vệ sinh cá nhân cũng như phục vụ các nhu cầu khác. Tuy nhiên, làm sao để thiết kế phòng tắm đầy đủ tiện nghi và lung linh nhất. Giúp ngôi nhà của bạn trở hiện đại. Hãy cùng Nội Thất Đức Tú tham khảo những lưu ý sau, để thiết kế phòng tắm phù hợp. Và tham khảo một số kiểu thiết kế phòng tắm được ưa chuộng trong những năm gần đây. 

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp Là Gì?

Phòng Tắm hay còn được gọi là nhà tắm được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu tắm rửa, vệ sinh của con người sau những ngày làm việc căng thẳng. Do nơi đây cần sự riêng tư, nên phòng tắm được thiết kế kín đáo để không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Ngoài công dụng trên, phòng tắm cũng là nơi để các thành viên trong gia đình sử dụng là nơi thư giãn nên thiết kế nội thất phòng tắm cũng cần chú ý đến yếu tố thẩm mỹ. Để giúp tăng thêm cảm giác thoải mái và hứng thú khi bước vào nhà tắm.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Vì Sao Nên Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp?

Như đã nói ở phần trên, ngoài phục vụ các nhu cầu cá nhân, phòng tắm còn là nơi dễ tạo ra những cảm hứng vui vẻ và giúp tâm trạng được cải thiện tốt hơn. Đây chính là khoảng khắc bản thân người dùng tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống và chữa lành tâm hồn. Vừa được phục hồi về thể chất và cả tinh thần. Nên từ cách bố trí, để sắp xếp các đồ dùng nội thất phòng tắm, cần sự tinh tế, hợp lý cả phong thuỷ và khoa học. Tăng tính thẩm mỹ không chỉ cho nhà tắm mà còn tạo nên tính thống nhất cho toàn bộ ngôi nhà.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Phòng Tắm

Cũng tương tự như các hạng mục thiết kế nội thất khác, thiết kế phòng tắm đẹp cũng nên một số lưu ý dưới đây. Để giúp bạn sở hữu nhà tắm bắt mắt.

Bố Trí Diện Tích Hợp Lý

Một phòng tắm đẹp và đạt chuẩn thì phải có bố cục tổng thể hợp lý và diện tích căn phòng được phân chia rõ ràng, hài hoà. Nhà vệ sinh, nhà tắm không nên có diện tích quá lớn. Bởi nó dễ gây sự lãng phí về không gian và lựa chọn đồ nội thất cũng trở nên khó khăn. Ngược lại, nếu phòng tắm quá nhỏ, thì sẽ tạo ra không gian bí bách, chật chội không thoải mái cho người sử dụng. Do đó, khi thiết kế phòng tắm, bạn cần phải sắp xếp và phân chia bố cục với các chức năng bổ trợ cho nhau.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Yếu Tố Ánh Sáng 

Một trong những yếu tố mà các kiến trúc sư và khách hàng luôn chú ý đến khi thiết kế nội thất chính là yếu tố ánh sáng. Bởi ánh sáng không chỉ giúp căn phòng tắm trở nên sáng sủa mà còn giúp nhà tắm diệt được những vi khuẩn gây bệnh có hại đến sức khoẻ con người. Do phòng tắm là nới ẩm ướt, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Kết hợp với ánh sáng nhân tạo, vừa cung cấp đủ ánh sáng để sử dụng, vừa tạo nên sự lung linh cho nhà tắm.

 

Sử Dụng Các Vật Liệu Chống Trơn Trượt

Với cường độ sử dụng nước nhiều ở nhà tắm, nên nhà vệ sinh, nhà tắm rất dễ trơn trượt. Do đó, bạn nên chú ý lựa chọn những vật liệu như gạch lát nền, ốp tường. Những vật liệu này không được quá bóng hay quá trơn, tránh những sự cố xảy ra. Bạn có thể chọn những loại gạch lát nền giả sỏi, sàn nhựa hay đá nhân tạo ốp lát sàn. Vì những loại này có độ nhám, khả năng chống trơn tốt, nên sử dụng rất hiệu quả trong phòng tắm.

Thiết kế Nhà Tắm đẹp

Vật Liệu Chống Thấm Nước

Vì không gian phòng tắm khá ẩm ướt nên các đồ dùng trong phòng tắm cần được lựa chọn tỉ mỉ với công dụng chống thấm nước. Để tăng tuổi thọ sử dụng cho các đồ nội thất. Trong đó, gạch ốp tường là vật liệu quan trọng. Chúng phải có tính năng chống trơn trượt mà phải chống thấm nước hiệu quả. Để không hư hỏng, gây rò rỉ nước ra ngoài, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm.

Thiết kế Nội thất nhà ở

Vị Trí Đặt Nhà Vệ Sinh

Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà ở cũng rất quan trọng. Bởi ngoài yếu tố khoa học, thì những yếu tố phong thuỷ cũng ảnh hưởng đến vận khí và may mắn cho gia chủ. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn biết khi chọn vị trí đặt nhà tắm, nhà vệ sinh.

  • Tránh đặt phòng vệ sinh ở hướng Đông Nam, Tây Nam, hướng Bắc và Đông Bắc. Bởi trong phong thuỷ, những hướng này có ảnh hướng lớn đến vận khí. Nhưng phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi có nhiều ô uế. Nên nếu đặt nhà vệ sinh ở những hướng này sẽ gây cản trở để tài vận và may mắn cho gia chủ.
  • Không đặt nhà tắm ở ngay chính giữa nhà
  • Không nên đặt nhà vệ sinh ở cửa ra vào hay đối diện cửa chính
  • Không đặt nhà tắm chung với khu bếp nấu ăn
  • Không được đặt phòng vệ sinh, nhà tắm trên phòng ngủ, phòng khách, đặt biệt là phòng thờ.

Các Vật Dụng Không Thể Thiếu Trong Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Mỗi khu vực chức năng điều có một số đồ nội thất tiêu biểu. Đáp ứng được nhu cầu cần thiết trong quá trình sinh hoạt. Dưới đây, Nội Thất Đức Tú sẽ giới thiệu cho các bạn một số đồ nội thất cần có trong thiết kế phòng tắm đẹp.

Chậu Rửa Mặt – Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Chậu rửa mặt hay còn gọi là Lavabo. Là một trong những thiết bị nhà tắm quan trọng không thể thiếu trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Với công dụng là chứa nước để rửa tay hoặc rửa mặt được cố định vào tường kết hợp với một vòi nước sử dụng. Chậu rửa mặt có nhiều hình dáng khác nhau, nên phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà khác nhau. Đồng thời, Lavabo còn được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở

Vòi Rửa Mặt

Vòi rửa mặt hay còn biết đến là vòi lavabo, vòi rửa lavabo. Đây là phụ kiện thiết bị vệ sinh, được lắp trên phần chậu lavabo trong phòng tắm. Công dụng của vòi rửa là dẫn nước và điều chỉnh dòng nước để người dùng có thể vệ sinh cá nhân hay rửa mặt, rửa tay.

Kiểu thiết kế phòng tắm đẹp

Bồn Cầu

Bồn cầu hay tên tiếng anh còn gọi là toilet. Một thiết bị dùng để xử lý chất thải của con người. Ngày này với sự phát triển của con người, nhiều loại bồn cầu được làm tư nhiều chất liệu khác nhau. Đảm bảo khả năng dễ dàng vệ sinh và độ bền cao.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Sen Tắm – Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Trong phòng tắm không thể thiếu được sen tắm. Sen tắm đứng hay còn được gọi với cái tên là sen tắm cây. Gồm có các bộ phận chính như: bát sen lớn, bát sen nhỏ, thân sen, củ sen và các bộ phận khác. Hiện nay, trện thị trường có nhiều loại sen tắm khác nhau. Có nhiều mẫu mã và thiết kế đa dạng hơn, tuỳ vào ngân sách và phong cách thiết kế mà khách hàng có thể lựa chọn sen tắm cho phù hợp.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Vòi Xịt Vệ Sinh

Vòi xịt vệ sinh là một loại vòi phun nước được kích hoạt bằng tay. Tương tự nhưng vòi nước ở bồn rửa tay hay bồn rửa chén,… Đây là trang thiết bị quen thuộc và thường đắp chung với bồn cầu.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Gương Soi

Gương soi trong phòng tắm là vật dụng rất phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Với chức năng là phản chiếu hình ảnh để người sử dụng có thể trang điểm hoặc tân trang cho bản thân. Ngoài ra, gương soi còn là vật phẩm phong thuỷ. Giúp đem đến nhiều nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà.

Những Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp 

Với những sự sáng tạo của con người, ngày nay có rất nhiều mẫu thiết kế phòng tắm đơn giản và đẹp mắt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lưu lại những kiểu thiết kế nhà tắm độc đáo phù hợp với nhu cầu trang trí nội thất gia đình.

Mẫu Phòng Tắm Phong Cách Hiện Đại

Ngày nay, mẫu phòng tắm theo phong cách hiện đại là xu hướng được nhiều khách hàng yêu thích. Phong cách này chủ yếu lựa chọn và bố trí những vật dụng đơn giản. Đủ để đáp ứng các nhu cầu cần thiết, không cầu kỳ. Kết hợp với những thiết kế mới lạ và các tính năng hiện đại. Giúp phòng tắm của bạn rất tiện nghi.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp Phong Cách Tối Giản

Ngoài phong cách hiện đại, xu hướng trang trí nội thất phòng tắm tối giản cũng rất được ưu chuộng. Các vật dụng sẽ được lược bớt các hoạ văn trang trí cầu kỳ, phức tạp. Tập trung vào chức năng chính hoặc 1 đồ dùng sẽ có nhiều chức năng khác nhau. Để hạn chế việc mua sắm các đồ dùng không cần thiết. Các tông màu được sử dụng để lựa chọn trang trí cho phòng tắm là màu nhạt như màu xám, màu kem,… Để tạo cảm giác cho phòng tắm thoáng mát và sạch sẽ.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Kiểu Thiết Kế Phòng Tắm Gần Gũi Với Thiên Nhiên

Việc trang trí cây xanh trong phòng tắm là một sự sáng tạo và độc đáo. Cây không chỉ là vật trang trí mà chúng còn giúp nhà tắm điều hoà không khí, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Việc chăm sóc cây cảnh trong phòng tắm cũng khá đơn giản. Do không gian này luôn có sự hiện diện của nước. Có đủ độ ẩm nên thuận tiện trong việc trồng cây. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể trong không gian này. Bạn nên lựa chọn một số loại cây như: cây la, cây lưỡi hổ, cây trầu bà,…

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Phong Cách Tân Cổ Điển

Phòng tắm thiết kế tân cổ điển sẽ giữ được yếu tố đối xứng, sự tinh xảo trong các thiết kế, trang trí hoa văn trên các vật dụng. Tuy nhiên vẫn phải lược bỏ các chi tiết rườm rà, phô trương. Thay vào đó là những đường nét khoẻ khoắn và dứt khoát. Màu sắc được sử dụng thường là những mài như xám, đe, xanh cổ vịt,… Ngoài ra các đồ nội thất khác còn được kết hợp thêm những đồ kim loại được mạ vàng hoặc titanium.

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Những Kiểu Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp Khác

Mẫu phòng tắm hiện đại

Mẫu phòng tắm đơn giản

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Kiểu thiết kế Nhà Tắm

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Kiểu phòng tắm đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279

Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *