Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp – Một Số Lưu Ý Bạn Nên Biết

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp và ấn tượng. Là một trong những vấn đề hàng đầu khi bạn xây dựng hay cải tạo nhà ở. Bởi vì phòng khách là nơi đầu tiên mà khách của bạn bước đến đầu tiên. Cũng là nơi bạn và gia đình của mình cùng nhau sinh hoạt, vui đùa. Vậy làm sao để thiết kế nên phòng khách vừa tối ưu công năng, vừa đảm bảo độ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hãy cùng Nội Thất Đức Tú khám phá bài viết dưới đây nhé. 

Lưu Ngay:

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Là Gì?

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp là khái niệm để nói đến cách sắp xếp, bố trí các đồ dùng nội thất cho phòng khách ngôi nhà bạn. Để chúng có thể đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình. Tạo ra môi trường sinh hoạt chung thoải mái và vui vẻ. Bên cạnh đó, việc thiết kế nội thất sẽ giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Đặt biệt, phòng khách là nơi đầu tiên mà người khách bước đến nhà bạn. Cách sắp xếp và phân bổ vị trí các đồ vật sẽ làm mọi người có ấn tượng và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, các KTS cũng cần phải cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng khách sao cho hợp phong thuỷ với gia chủ. Điều này sẽ tác động đến sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ và sức khoẻ các thành viên trong gia đình.

Tầm Quan Trọng Của Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Chức năng của phòng khách cũng đã được thể hiện trong cái tện gọi của nó. Đây cũng được xem là một trong những phòng đa năng nhất. Phòng khách đối với đại đa số người dân Việt Nam, chính là nơi tiếp đãi khách. Hay với một số gia đình khác thì đây chính là nơi để gia đình họ hội tụ sau những giờ đi học, làm việc. Hoặc đây là nơi để chúng ta có thể nghỉ ngơi, thử giãn cuối tuần. Do đó, thiết kế nội thất phòng khách đẹp phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, lịch sự và đa năng. Để có thể gây ấn tượng và tiếp đón bạn bè một cách sang trọng nhất. Đồng thời, các thành viên trong gia đình sử dụng một cách tiện nghi nhất.

Công Ty Thiết Kế Nội Thất

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Để thiết kế nội thất phòng khách vừa thẩm mỹ và đa năng. Bạn nên lưu ý một số lưu ý sau trong quá trình lên ý tưởng thiết kế.

Diện Tích Phòng Khách

Phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn phải căn cứ vào diện tích của cả ngôi nhà. Thông thường, để thiết kế nội thất phòng khách đẹp thì diện tích sẽ dao động là 12m2 – 20m2. Còn đối với những nhà biệt thự, thì diện tích phòng khách sẽ được cân đối lại sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và tổng diện tích ngôi nhà. Tuy nhiên, không nên làm diện tích phòng khách quá lớn, nó sẽ làm mất cân đối ngôi nhà và tạo ra cảm giác lạnh lẽo.

thiết kế nội thất

Vị Trí Cửa Ra Vào Phòng Khách

Việc đặt vị trí cửa ra vào cho phòng khách không phải chọn bừa 1 vị trí nào đó. Mà nó phải dựa vào nhiều yếu tố, đặt biệt là về mặt phong thuỷ. Hãy chọn lựa hướng đặt cửa phù hợp. Để giúp gia chủ có thể thu hút được tài lộc và nhiều may mắn.

công ty thiết kế nội thất

Bố Trí Nội Thất Phòng Khách

Bên cạnh diện tích phòng khách, cách bố trí, sắp xếp nội thất phòng khách cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ và tiện nghi của phòng khách. Tuỳ vào phòng khách của bạn có hình chữ nhật hay hình vuông. Để bạn có thể lựa chọn những kiểu dáng ghế sofa và bàn trà,… cho phù hợp. Đảm bảo sự thuận tiện và tối ưu được công năng sử dụng trong không gian phòng khách.

Bố Trí Phòng Khách

Màu Sắc Và Ánh Sáng Cho Phòng Khách

Phòng khách được xem là không gian đắc địa nhất trong toàn bộ không gian ngôi nhà. Nơi đây có thể nhận được trọn vẹn nguồn ánh sáng tự nhiên ngoài trời. Do đó, khi thiết kế phòng khách nên chú ý đến hệ thống cửa sổ, sao cho căn phòng có thể nhận được ánh sáng. Giúp cho căn phòng nói riêng và toàn bộ căn nhà nói chung trở nên gần gũi, ấm áp. Bên cạnh đó, ánh sáng đèn cũng là một trong những điều bạn nên lưu ý. Bạn nên dùng đèn âm trần hoặc đèn thả để có thể dung cấp đủ ánh sáng cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn nên chọn lựa màu sắc tương ứng với ánh sáng đèn, để không gian không bị quá tối hoặc quá nóng gây khó chịu cho người dùng.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Phù Hợp Với Phong Thuỷ

Đảm bảo phong thuỷ trong thiết kế là một quan niệm từ xưa của đa phần người dân Đông Nam Á. Đặt biệt, là người Việt Nam. Khi thiết kế phòng khách, bạn nên chọn hướng nào phù hợp với mệnh gia chủ. Sử dụng gam mày chủ đạo tương sinh với bản mệnh. Hay từng hình dáng phòng khách, đến cách bố trí các món đồ nội thất,… Để thu hút được tài lộc, may mắn và vượng khí cho chủ nhà.

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Với sự phát triển xã hội, đang có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp khác nhau mà bạn có thể chọn lựa. Bài viết sẽ tiếp tục cung cấp thêm cho các bạn thông tin các phong cách. Để bạn có thể tham khảo và lựa chọn được mẫu phong cách phù hợp cho bản thân và gia đình.

Phong Cách Nội Thất Hiện Đại

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Bởi vì, phong cách này không phụ thuộc vào các hoạ tiết trang trí, hoa văn, nên dễ dàng có nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng. Vật liệu được sử dụng trong phong cách hiện đại cũng rất đa dạng. Như gỗ, bê tông, kính, gạch, nhựa,… Hoặc có thể sử dụng vật liệu thô hay vân nhám. Ngoài ra, để làm nổi bật hơn các đồ nội thất trong phòng khách. Bạn có thể sử dụng tính tương phản giữa màu đen và màu trắng, hay màu đỏ và màu vàng,… Để tạo nên những đường nét nổi bật cho phòng khách của bạn.

Công ty thiết kế nội thất

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển

Thiết kế phòng khách mang hơi hướng tân cổ điển cần phả chú trọng đến cách bài trí và ánh sáng. Phong cách nay, các chi tiết hoa văn sẽ không quá cầu kỳ, những vẫn được thể hiện rất công phu và tỉ mỉ. Các KTS phải phối màu sắc hợp lý và sử dụng thêm nghệ thuật ánh sáng. Để những nội thất tân cổ điển không bị lỗi thời. Mà đem đến sự tinh tế, sang trọng cho căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Đẹp Cổ Điển

Phong cách cổ điển là một trong những phong cách đòi hỏi các KTS phải có mắt nhìn thẩm mỹ để sắp xếp và bố trí đồ dùng nội thất phù hợp. Với các hoa văn cầu kỳ, các chi tiết được làm tỉ mỉ trên từng đồ dùng nội thất. Kết hợp với gam màu tươi sáng như trắng, xanh dương,… Sẽ làm không gian phòng khách của bạn thêm phần ấm áp và quyền quý, đẳng cấp của phòng khách.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Phong Cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu lại là một phong cách được kết hợp 3 yếu tố cơ bản: đơn giản, thẩm mỹ và công năng. Thiết kế phòng khách Bắc Âu sẽ giúp ngôi nhà bạn bắt kịp được xu hướng hiện tại, nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh tế và một không gian ấm cúng. Thông qua các vật liệu như gỗ, vải tự nhien, khối đá cẩm thạch, … Tất cả như tạo ra cho bạn một không gian thanh toát, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Phong Cách Nội Thất Tối Giản

Phong cách nội thất tối giản hiện đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bởi lối trang trí tinh tế, nhẹ nhàng, những vẫn đem lại cảm giác thoải mái và phong cách. Đồng thời, lối phong cách tối giản còn giúp bạn tiết kiệm được nhiêu chi phí để mua sắm các độ dùng nội thất nhưng vẫn tiện nghi khi sử dụng.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách chuyên nghiệp

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Thịnh Hành 

Dưới đây, là một số mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp dùng trong các khu chung cư, nhà phố hay biệt thự. Với sự kết hợp của các xu hướng cùng với phong cách thiết kế. Sẽ tạo ra cho bạn nhiều mẫu nội thất phòng khách khác nhau.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Cho Chung Cư 

Mẫu Nội Thất Phòng Khách Cho Chung Cư 1 Phòng Ngủ

Chung cư 1 phòng ngủ là kiểu nhà thích hợp cho cặp vợ chồng trẻ hoặc bạn nào đang sống độc thân. Với diện tích không quá lớn, nên các KTS sẽ ưu tiên lối thiết kế đơn giản, hiện đại cùng sự kết hợp các đồ nội thất đa năng. Để tiết kiệm không gian sinh hoạt nhưng đảm bảo sự tiện nghi.

Thiết kế nội thất phòng khách

Mẫu Nội Thất Phòng Khách Cho Chung Cư 2-3 Phòng Ngủ

Chung cư có 2-3 phòng ngủ sẽ phù hợp với các hộ gia đình 4-6 người chung sống. Tuỳ vào diện tích căn hộ và mức đầu tư nội thất. Bạn có thể thoải mái chọn lựa các phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp khác nhau. Như: phong cách hiện đại, tối giản, phong cách Bắc Âu, Tân Cổ Điển,… Thông thường, thì đối với chung cư có 2-3 phòng ngủ, thì phòng khách thường thông với phòng bếp để tối ưu không gian. Do đó, khi lựa chọn đồ nội thất bạn cũng nên cân nhắc sự đồng bộ nối liền 2 phòng với nhau.

Thiết kế nội thất đẹp phòng khách

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Nhà Phố

Thiết Kế Theo Phong Cách Hiện Đại

Là một phong cách thiết kế phù hợp với thời đại, phong cách hiện đại cho phòng khách nhà phố luôn được ưa chuộng khá nhiều. Bởi chúng không kén không gian, mà có thể làm nổi bật không gian đó bằng những điểm nhấn độc đáo khác nhau. Cách bố trí và sắp xếp đồ nội thất sẽ khác nhau trong từng diện tích nhà phố.

Công Ty thiết kế nội thất

Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Cổ Điển Và Tân Cổ Điển

Xu hướng cổ điển và tân cổ điển đang được ưa chuộng vào những năm gần đây. Với sự kết hợp các đồ nội thất được thiết kế tỉ mỉ, cẩn thận. Những hoa văn cầu kỳ. Sẽ đem lại không gian phòng khách của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, các nhà KTS cũng phải có gu thẩm mỹ để phối hợp các đồ dùng nội thất và màu sắc phù hợp. Để tránh căn phòng khách của bạn bị rối và lỗi thời.

Thiết kế nội thất

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Nhà Phố Sang Trọng

Phong cách phòng khách nhà phố sang trọng là kiểu phong cách khá tốn kém về chi phí đầu tư nội thất. Những món đồ nội thất sẽ được làm riêng hoặc sản xuất độc quyền. Căn phòng của bạn sẽ trở nên lấp lánh với những món đồ đắt đỏ. Không gian sẽ được trang trí thêm những đèn chùm có màu ánh kim. Khiến phòng khách của bạn trở nên xa hoa, lộng lẫy.

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Biệt Thự

Theo Phong Cách Nội Thất Hiện Đại

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự theo phong cách hiện đại sẽ gây ấn tượng với người nhìn. Bởi sự phóng khoáng trong từng thiết kế nội thất. Kết hợp với màu sắc đối lặp như: đen – trăng, đen – vàng,… tạo nên dấu ấn riêng và thể hiện được cá tính của gia chủ.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Theo Phong Cách Cổ Điển Hoặc Tân Cổ Điển

Với không gian, diện tích phòng khách rộng, đây là nơi bạn có thể thoải mái cùng các KTS tạo nên phong cách thiết kế cầu kỳ. Với những chi tiết trang trí cao cấp như đèn chùm lộng lẫy, những bộ ghế sofa được điêu khắc tỉ mỉ, hoa văn cầu kỳ,… Cùng với gam màu trầm, ấm như nâu, trắng,… Sẽ tôn lên được sự cổ kính, nét đẹp thanh lịch. Từ đó thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ.

nội thất phòng khách đẹp

Theo Phong Cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu đem lại cho phòng khách biệt thự sự đơn giản, nhưng thanh thoát. Cùng với đó là sự tiện lợi nhưng vẫn ấm áp.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Có Cầu Thang

Với những ngôi nhà có diện tích phòng khách vừa phải, sẽ kết hợp với cầu thang. Nó không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn là phong cách trang trí mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

Nội thất phòng khách có cầu thang

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Theo Đa Sắc Màu

Để phòng khách nhà bạn luôn được trẻ trung, mới mẻ và có thêm năng lượng. Sự kết hợp của nhũng gam màu tươi tắn, sẽ giúp phòng khách bạn thêm phần năng động. Đồng thời, cũng đảm bảo được sự ấn tượng cho những vị khách đến thăm nhà.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Sử Dụng Chất Liệu Gỗ Trong Thiết Kế Phòng Khách

Một trong những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp là sử dụng chất liệu gỗ. Gỗ được dùng sẽ chia thành gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Tuỳ vào điều kiện và chi phí mua sắm, bạn có thể cân nhắc sử dụng nguyên liệu nào cho phù hợp. Nhưng những chất liệu gỗ điều có tuổi thọ cao, và thể hiện được sự sang trọng, tinh tế cho căn phòng. Đặc biệt là rất gần gũi với thiên nhiên. Do đó, nhiều gia đình rất thích sử dụng vật liệu gỗ để thiết kế nội thất phòng khách.

Như vậy, Nội Thất Đức Tú đã tổng hợp một số điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Nếu bạn có nhu cầu hay liên hệ đến với chung tôi để nhận được sự tư vấn cụ thể và nhiệt tình nhé.

Một Số Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp Hiện Nay

mẫu thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất phòng khách chuyên nghiệp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279

Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *