Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc Và Những Nguyên Tắc Thiết Kế

Bạn là người mệnh Mộc. Bạn đang quan tâm những chủ đề phong thuỷ nội thất cho mệnh Mộc. Hiểu được những băn khoăn như vậy. Cùng Nội Thất Đức Tú tìm hiểu những thông tin liên quan đến phong thuỷ nội thất người mệnh Mộc. Để bỏ túi những mẹo thiết kế cho ngôi nhà của mình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây. 

>>> Bỏ Túi Ngay:

Năm Sinh Của Những Người Mệnh Mộc

Trong Ngũ Hành, hành Mộc sẽ gồm có 6 nạp âm: Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng), Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu), Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách), Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng), Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm), Lưu Mộc (cây Thạch Lựu).

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Những người có năm sinh dưới đây sẽ thuộc hành Mộc:

  • Mậu Thìn (1928; 1988)
  • Kỷ Tỵ (1929; 1989)
  • Nhâm Ngọ (1942; 2002)
  • Quý Mùi (1943; 2003)
  • Canh Dần (1950; 2010)
  • Tân Mão ( 1951; 2011)
  • Mậu Tuất (1958; 2018)
  • Nhâm Tý (1972; 2032)
  • Canh Thân (1980; 2040)

Tính Cách Đặc Trưng Người Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường có vẻ bề ngoài trầm tính và ít nói. Tuy nhiên, họ lại là những người có tính cách năng nổ, mạnh mẽ, thích sự thám hiểm, ngay thẳng. Đầu óc những người mệnh Mộc khá nhạy bén, quyết định nhanh chóng, không do dự, chần chừ. Họ luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình, khả năng hoà hợp với mọi người rất tốt. Nên được mọi người yêu quý và kính trọng. Tuy nhiên, người mệnh Mộc thường dễ nổi nóng, tính kiên trì không cao. Dẫn đến việc hoàn thành công việc sẽ tốn thời gian.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Thiết kế nội thất cho mệnh Mộc có rất nhiều nguyên tắc bạn cần phải chú ý. Bài viết dưới đây sẽ lưu ý cho bạn một số nguyên tắc khi thiết kế nội thất hợp phong thuỷ. Đem đến cho gia chủ mệnh Mộc có nhiều may mắn, vượng khí.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Hướng Nhà Người Mệnh Mộc

Hướng nhà là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Mộc. Nếu chọn hướng nhà phù hợp sẽ đem đến nhiều tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió, giữ gìn hạnh phúc cho gia đình. Để chọn hướng nhà phù hợp với người mệnh Mộc, bạn có thể tham khảo một số hướng sau:

  • Hướng Chính Bắc

Trong ngũ hành, hướng chính Bắc là đại diện cho hành Thuỷ. Mà Thuỷ tương sinh với Mộc. Nên đây chính là hướng tốt cho gia chủ mệnh Mộc. Hướng nhà này sẽ mang đến nhiều vận may cho gia chủ như tài lộc, sức khoẻ và tình duyên. Trong công việc, họ sẽ dễ gặp được quý nhân giúp đỡ trong công danh và sự nghiệp.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

  • Hướng Chính Đông

Hướng Đông là hướng đại diện cho hành Mộc. Nên hướng này có nhiều dương khí, giúp xui đuổi vận xui, thông thoáng cho đường tình duyên, tài vận cho gia chủ mệnh Mộc.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

  • Hướng Đông Nam

Hướng Đông Nam là hướng mặt trời mọc, nên sẽ mang nhiều dương khí nuôi dưỡng hành Mộc. Mang đến nhiều may mắn lâu dài cho gia chủ.

Màu Sắc Hợp Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Màu Bản Mệnh

  • Màu Nâu

Màu nâu là đại diện cho những nguồn năng lượng, sự tích cực, tỉnh táo để hoàn thành tốt các mục tiêu trong cuộc sống. Màu nâu thường thấy ở những vật liệu như gỗ, dùng để sản xuất các đồ nội thất như sàn nhà, giường, tủ, kệ tivi, … Vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, tôn vinh nét đẹp tinh tế đẳng cấp nhưng vẫn giúp không gian nhà ở thêm phần ấm cúng. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều màu nâu trong ngôi nhà, nó sẽ làm giảm đi tham vọng của gia chủ.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

  • Màu Xanh Lá

Màu xanh lá đại diện cho sức sống mới, luôn tươi mát. Chùng còn tượng trưng cho những khỏi đầu mới, những hy vọng tốt đẹp. Ngoài ra, màu xanh là giúp mang đến cho không gian cảm giác trong lành, sự mát mẻ và sinh động hơn.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Màu Tương Sinh

Trong ngũ hành, mệnh Thuỷ tương sinh với Mộc, nên những màu sắc tượng trưng cho hành Thuỷ cũng có thể sử dụng trong thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc. Cụ thể là những màu như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển và màu đen. Những màu sắc này đại diện cho trí tuệ, hy vọng những vẫn có nét đẹp huyền bí và nghiêm trang. Nên sẽ giúp không gian ngôi nhà gia chủ mệnh Thổ thêm nhiều may mắn, hài hoà trong nét đẹp phong thuỷ.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Màu Tương Khắc

Màu mà gia chủ mệnh mộc nên tránh là màu trắng, ánh kim thuộc hành Kim. Bởi Kim khắc Mộc, do đó, nếu sử dụng những gam màu chủ đạo này sẽ đem đến những điều không may mắn cho gia chủ mệnh Mộc.

Chất Liệu Tạo Nên Nội Thất Hợp Phong Thuỷ Mệnh Mộc

Khi lựa chọn vật liệu thiết kế nội thất cho người mệnh Mộc, bạn nên ưu tiên sử dụng các vật liệu và chất liệu có nguồn gốc từ gỗ. Với nguồn gốc tự nhiên, tính ứng dụng đa dạng, có thể tạo nên nhiều đồ dùng khác nhau. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Trong đó, phải kể đến nhiều nhất là các loại gỗ tự nhiên như óc chó, xoan đào, sồi,… hay gỗ công nghiệp. Dùng để tạo nên những đồ dùng như giường, tủ, kệ, bàn ghế,…

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Còn các vật dụng, phụ kiện trang trí từ tre, nứa, mây,… Cũng có thể dử dụng để giúp không gian sống trở nên gần gũi và đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Mộc nên hạn chế những đồ nội thất được làm từ kim loại. Chúng sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như tài vận.

Cây Cảnh Hợp Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Cây cảnh cũng là yếu tố trang trí giúp không gian sống của bạn trở nên thú vị và tươi mới hơn. Đặc biệt là những người mệnh Mộc. Một số cây cảnh mà gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo. Như: cây trúc Nhật, cây Kim Tiền, cây Cọ, cây Thuỷ Tháp Hoa,… Những loại cây này sẽ giúp gia chủ đẩy lùi vận xui, đón thêm nhiều tài lộc và may mắn đến với gia đình.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Vật Phẩm Phong Thuỷ

Để thiết kế nhà ở hợp phong thuỷ, việc lựa chọn và trang trí không gian sống những vật phẩm phong thuỷ cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý về vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh Mộc mà bạn có thể tham khảo.

  • Tỳ Hưu Phong Thuỷ: đây là linh vật phong thuỷ được nhiều người biết đến nhất. Tỳ Hưu sẽ đem đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và sức khoẻ. Bạn nên chọn Tỳ Hưu bằng đá Ngọc Lục Bảo để hợp mệnh Mộc.
  • Quả Cầu Phong Thuỷ: đây là vật phẩm thường được đặt ở bàn làm việc hoặc phòng khách gia đình. Để hợp với mệnh Mộc, bạn nên chọn những quả cầu phong thuỷ làm từ đá có màu xanh dương hoặc màu xanh lá.
  • Thiềm Thừ Phong Thuỷ: đây chính là cóc ba chân với tạo hình ngậm tiền vàng. Vật phẩm này sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn về tiền bạc. Người mệnh Mộc nên chọn những màu xanh lá, đen hoặc xanh dương cho Thiềm Thừ. Thì sẽ càng tăng thêm sự may mắn và thuận lợi trong công danh và kinh doanh buôn bán.
  • Trụ Đá Phong Thuỷ: Trụ đá được làm từ Thạch anh là vật phẩm phong thuỷ phổ biến nhất. Đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Bố Trí Các Phòng Hợp Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Thiết Kế Phòng Khách Hợp Mệnh Mộc

Do mệnh Mộc khá hợp với chất liệu gỗ, nên việc lựa chọn nội thất phòng khách khá đơn giản. Tuy nhiên, để kích hoạt thêm thuỷ khí, tăng nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc. Bạn có thể chọn những bộ bàn ghế có hoa văn, hoạ tiết lượn sóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm ở phòng khách những vật có tính thuỷ. Như hồ cá, thác nước, chậu thuỷ tinh,… để đem đến cho gia chỉ nhiều thành công và thuận lợi. Bên cạnh đó, để thăng thêm tính Mộc cho phòng khách, thì bạn có thể sử dụng thêm những cây cảnh như cây kim tiền, cây trúc nhật,…

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Kiểu Phòng Ngủ Hợp Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và nơi sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình. Do đó cần lựa chọn những vật dụng phù hợp để tạo tính thẩm mỹ và không gian thoải mái nhất. Trong phòng ngủ người mệnh Mộc, giường ngỉ nên đặt về hướng Bắc, đây là hướng của hành Thuỷ. Sẽ giúp tăng sự sinh trưởng và nuôi dưỡng cho gia chủ hành Mộc. Ngoài ra, màu sắc phòng ngủ có thể sử dụng những gam màu xanh lá cây để giúp không gian thoáng mát, tinh thần của người sử dụng sẽ luôn được tái tạo và vui tươi.

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp

Phòng bếp là nơi nấu ăn trực tiếp, nên phải thường xuyên tiếp xúc với lửa. Gây nên cảm giác nóng nực. Do đó, bạn nên sử dụng màu nâu, xanh lá, xanh lam,… Làm gam màu chủ đạo cho phòng bếp của mình. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cho căn bếp bằng những cây xanh. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng những vật dụng làm bằng các chất liệu từ sắt, kim loại,…

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Những Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phong Thuỷ Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Phong Thuỷ Nội Thất Cho Mệnh Mộc

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279

Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *