Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ Và Những Điều Kiêng Kỵ

Phòng ngủ là một trong những phòng được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi đây là nơi để các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi. Để tái tạo lại năng lượng sau ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Ngoài ra, trong quan niệm của người dân Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung. Thì phòng ngủ là nơi lưu trữ sự thịnh vượng, giữ lửa tình yêu thương của ngôi nhà. Vậy khi bày trí nội thất phòng ngủ cần chú ý những điều gì. Hãy cùng Nội Thất Đức Tú khám phá những nguyên tắc trong phong thuỷ thiết kế phòng ngủ

>>> Lưu Ngay:

Tầm Quan Trọng Của Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Nếu phòng khách và phòng bếp là nơi để các thành viên trong gia đình giao lưu, trò chuyện thân mật với nhau. Thì phòng ngủ là không gian riêng tư. Bạn có thể dùng để nghỉ ngơi, sinh hoạt cá nhân của mình mà không sợ ảnh hưởng tới ai. Đây chính là nơi nạp lại năng lượng, cho bạn giấc ngủ ngon. Để tinh thần của bạn luôn tỉnh táo và thoải mái. Xét về mặt khoa học. Nếu bạn có 1 giấc ngủ ngon thì sẽ hạn chế được các bệnh như tim mạch, đột quỵ… Còn về mặt phong thuỷ, nếu bạn bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ, thì sẽ giữ cho gia đạo được êm ấm, đầy tình yêu thương. Mang lại được nhiều sự vận khí tốt và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Hướng Phòng Ngủ Hợp Với Phong Thuỷ

Người xưa có câu: Nhất vị nhì hướng. Có nghĩa là thứ nhất là vị trí, thứ hai là hướng. Trong khi mua đất đai, xây nhà, người ta sẽ dựa vào câu nói trên để lựa chọn vị trí nhà hay hướng nhà đẹp. Nếu mà hướng ngôi nhà bạn chọn chưa được tốt, thì bạn nên xem các hướng phòng của ngôi nhà đó. Do đó, khi chọn được hướng phòng hợp phong thuỷ, nó sẽ giúp hoá giải các điềm xấu mà mang lại may mắn cho gia chủ.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Nội thất Đức Tú sẽ gợi ý cho bạn những hướng phòng ngủ hợp với mệnh gia chủ sau đây:

  • Phong thuỷ thiết kế phòng ngủ hợp mệnh Kim: hướng phòng ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc. Nhưng kỵ đặt về hướng phía Nam.
  • Phong thuỷ thiết kế phòng ngủ hợp mệnh Mộc: Hướng phòng ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, và Đông Nam. Nhưng hướng kỵ là hướng Tây Bắc.
  • Phong thuỷ thiết kế phòng ngủ hợp mệnh Thuỷ: Hướng phòng ngủ nên đặt về hướng Tây Bắc, Bắc. Nhưng kỵ đặt ở hướng Đông Bắc và Tây Nam.
  • Phong thuỷ thiết kế phòng ngủ hợp mệnh Hoả: hướng phòng ngủ đặt ở hướng Nam, hướng Đông và Đông Nam. Nhưng kỵ đặt ở hướng Bắc.
  • Phong thuỷ thiết kế phòng ngủ hợp mệnh Thổ: hướng đặt thích hợp là hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Nhưng kỵ đặt hướng Đông và Đông Nam.

Phong Thuỷ Cửa Phòng Ngủ Cần Chú Ý Những Gì

Cửa phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng trong phong thuỷ thiết kế phòng ngủ. Do đó, đặt cửa phòng ngủ hướng nào cho phù hợp. Dưới đây, là một số lưu ý để đặt cửa phòng sao cho đúng.

Không Đặt Cửa Phòng Ngủ Đối Diện Cửa Phòng Bếp

Bếp là nơi để bạn nấu ăn, thường xuyên phải đun nấu, tạo nhiệt và giữ lửa cho ngôi nhà. Nên nếu bạn đặt cửa phòng ngủ đối diện với phòng bếp. Xét về mặt phong thuỷ thì điều này sẽ gây ra cho bạn cảm giác nóng nực, đốt cháy những vận khí có trong phòng ngủ. Còn xét về mặt khoa học, khi ở gần phòng bếp, bạn sẽ phải ngửi thường xuyên mùi đồ ăn sinh ra. Về lâu dài những khí thải này sẽ làm bạn khó chịu, đồng thời hơi nóng toả ra từ phòng bếp sẽ làm bạn cảm thấy không thoái mái. Luôn trong cảm giác bực nhọc, làm tính tình bạn sẽ dễ trở nên cáu hơn.

phong thuỷ khi thiết kế phòng ngủ

Để hoá giải lỗi phong thuỷ, bạn có thể dùng các vách ngăn bằng nhựa, bức bình phong,… để chia thành 2 khu vực riêng biệt. Còn nếu diện tích ngôi nhà bạn rộng rãi, bạn có thể phân chia lại khu vực để cửa phòng ngủ không hướng vào phòng bếp.

Không Nên Đặt Cửa Phòng Ngủ Đối Diện Nhà Vệ Sinh Trong Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Tương tự như nhà bếp, thì nhà vệ sinh cũng có một chức năng riêng. Đây là nơi dùng để tắm rửa và thải đi các chất ô uế. Do đó, nhà vệ sinh được xem là nơi âm ướt, có nhiều vi trùng, vi khuẩn. Nếu của phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh. Sẽ ảnh hướng đến chất lượng giấc ngủ, gây ra những bệnh không mong muốn như xương khớp.

phong thuỷ cửa phòng ngủ

Không Đặt Cửa Phòng Ngủ Hướng Thẳng Ra Cửa Chính

Cửa chính là nơi đón nhận và trao đổi nhiều luồng khí cho ngôi nhà. Không chỉ là nơi đón vượng khí mà nó cũng còn đón nhiều loại gió khác nhau vào trong nhà. Vì vậy, khi đặt cửa phòng ngủ hướng thẳng ra cửa chính, nhiều luồng gió tốt hay gió xấu sẽ thổi trực tiếp vào phòng. Điều này sẽ gây ảnh hướng đến sức khoẻ của chủ nhân căn phòng ngủ đó. Ngoài ra, việc thổi trực tiếp đến 1 phòng ngủ, sẽ làm cho các phòng khác trong ngôi nhà không được nhận vượng khí.

Phong thuỷ cửa phòng ngủ

Không Nên Đặt Đối Diện 2 Cửa Phòng Ngủ Với Nhau Trong Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Việc cửa phòng ngủ của 2 phòng đặt đối diện nhau giống như có sự đối đầu, tranh chấp. Như vậy sẽ làm các thành viên ở 2 phòng đó thường xuyên bất hoà, mâu thuẫn dẫn đến tranh chấp.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Vị Trí Đặt Đầu Giường Trong Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Trong phong thuỷ thiết kế phòng ngủ, hướng đầu giường ngủ cũng là yếu tố quan trọng đến chất lượng giấc ngủ của chủ nhân căn phòng. Một số lưu ý khi chọn hướng giường ngủ như sau:

  • Bạn nên chọn vị trí đầu giường ngủ được kê vào những nơi chắc chắn như bức tường. Nhưng bức tường đó không nên có cửa sổ hoặc cửa ra vào.
  • Không đặt hướng đầu giường về phía cửa sổ. Cửa sổ là nơi đón nhận nhiều luồng khí cho căn phòng. Nên khi đặt hướng đầu giường như vậy sẽ làm chủ nhân căn phòng dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ và hay bị ác mộng.

phong thuỷ khi thiết kế phòng ngủ

  • Nên chọn vị trí đặt đầu giường sao cho chân không hướng ra cửa phòng ngủ. Vì theo phong thuỷ, đây là hướng nằm của người mất, nên không tốt cho những người sống. Do vậy, tránh tuyệt đối hướng nằm này.
  • Tương tự như phong thuỷ phòng bếp, không nên đặt đầu giường ngủ dưới xà ngang. Nếu làm như vậy sẽ làm cho người ngủ trên giường có cảm giác bị đèn nén, gây khó ngủ.
  • Đầu giường cũng không nên đặt về hướng nhà vệ sinh.

Một Số Lưu Ý Khác Khi Thiết Kế Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ

Ngoài những điều trên, bạn cần chú ý thêm một số điều sau, để tránh phạm phong thuỷ khi thiết kế nội thất nhé.

  • Đầu giường không nên đặt đối diện bức tường sau bàn thờ
  • Lắp điều hoà ngay trên đầu giường
  • Không nên đặt giường ngủ dưới cầu thang
  • Sử dụng các vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà. Làm cho bạn khó đi sâu vào giấc ngủ, luôn ở trạng thái lo lắng.
  • Đầu giường hướng vào đối diện góc nhọn, gây tình trạng chóng mặt, đau đầu, dễ bị đau ốm.

Kinh Nghiệm Bố Trí Nội Thất Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Bố Trí Cửa Sổ 

Cửa sổ là một trong những thiết kế quan trọng trong quá trình xây dựng nhà ở. Bởi phòng nào cũng cần nên có 1-2 cửa sổ. Cửa sổ không chỉ giúp nhà ở tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Mà nó còn hỗ trợ trao đổi không khí, giúp nhà cửa luôn thông thoáng và thoải mái nhất. Tuỳ vào diện tích phòng, mà kích thước cửa sổ cũng được điều chình cho hợp lý. Tuy nhiên, không nên chọn kích thước cửa sổ quá lớn, dễ làm bay đi vượng khí căn phòng nhanh chóng.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Ánh Sáng Trong Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Ánh sáng là yếu tố tác động nhiều đến sức khoẻ và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người. Ánh sáng tự nhiên giúp phòng ngủ bạn triệt tiêu những vi khuẩn gây hại. Đồng thời giúp căn phòng trở nên có chiều sâu, ấm áp hơn. Còn ánh sáng nhân tạo sẽ giúp cung cấp đủ ánh sáng sinh hoạt, hạn chế gây hại đến thị lực. Tuy nhiên, ánh sáng nhân tạo trong phòng ngủ nên chọn những loại ánh sáng dịu nhẹ. Giúp bạn có thể chìm sâu vào giấc ngủ.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Chọn Lựa Màu Sắc Hợp Phong Thuỷ

Màu sắc không chỉ tác động đến thẩm mỹ của căn phòng. Mà nó cũng ảnh hướng đến tâm trạng, tính cách và cảm xúc của chủ nhân căn phòng. Để lựa chọn màu sắc phù hợp, phải chịu nhiều yếu tố khác nhau như: phong cách thiết kế, tính cách của chủ nhân căn phòng, màu hợp mệnh,… Tuy nhiên, phòng ngủ chính là nơi riêng tư và chức năng chủ yếu là nghỉ ngơi, nên bạn có thể lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng như: màu trắng, màu kem, xanh da trời,… Những nếu bạn muốn thể hiện cá tính, bạn có thể phối thêm những màu sắc yêu thích của mình như: đen, đỏ,… để làm nổi bật căn phòng.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Vị Trí Đặt Gương Trong Phòng Ngủ

Gương không chỉ là vật dùng để trang trí trong phòng ngủ. Mà trong phong thuỷ, gương là vật mang tính âm. Nên khi sử dụng gương trong phòng ngủ, bạn nên chọn vị trí đặt gương cho phù hợp. Để giúp tăng thêm vận khí, hạn chế hao tổn tài vận. Bạn có thể tham khảo một số vị trí đặt gương sau:

  • Không nên đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ
  • Không đặt gương đối diện chân giường. Vì trong phong thuỷ, việc đặt gương đối diện chân giường ngủ sẽ dẫn đến bất hoà giữa 2 vợ chồng
  • Không nên đặt đối diện đầu giường. Vì khi bạn thức dậy giữa đêm, nhìn hình ảnh trong gương sẽ làm bạn cảm thấy lo lắng, ảnh hưởng đến giấc ngủ
  • Không đặt gương đối diện vào cửa ra vào, do dễ gây sự chú ý đến quyền riêng tư của chủ nhân căn phòng

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Cách Chọn Giường Trong Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Giường ngủ là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Bởi đây chính là nơi để bạn có thể nằm nghỉ ngơi cũng như thư giãn sau thời gian làm việc và học tập căng thẳng. Do đó, cách đặt giường ngủ hay chất liệu của giường ngủ bạn nên lựa chọn thật kỹ.

Hình Dáng Giường Ngủ

Trong phong thuỷ, thì giường ngủ nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bởi 2 hình này được xem là hướng đến sự ấm no, trọn vẹn và đầy đủ. Ngày nay, có nhiều khách hàng muốn phá cách, nên muốn xử dụng những phòng ngủ có dạng hình tròn. Xét về mặt thẩm mỹ thì hình tròn sẽ gây ấn tượng cho căn phòng ngủ. Nhưng về phong thuỷ, hình tròn này sẽ làm chủ nhân căn phòng sức khoẻ sa sút, tinh thần không thoải mái.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Kích Thước Phù Hợp Của Giường Ngủ

Kích thước giường ngủ thì tuỳ vào diện tích căn phòng cũng như số lượng người nằm trên giường. Để xác định kích thước giường ngủ cho phù hợp.

Chất Liệu Giường Ngủ

Ngày nay, giường ngủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, sắt. Với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Trong đó, giường ngủ bằng gỗ là chất liệu được nhiều khách hàng ưu thích sử dụng trong phòng ngủ. Gỗ có nhiều ưu điểm khác nhau, một số loại gỗ còn toả mùi thơm tự nhiên, nên sẽ đem đến sự thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Bên cạnh đó, sự chắc chắn của gỗ, sẽ giúp bạn an tâm khi nghỉ ngơi.

Phong Thuỷ Thiết Kế Phòng Ngủ

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279

Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *