Mẹo Vệ Sinh Tủ Bếp Nhanh Chóng Mà Ít Người Biết

Sau thời gian sử dụng, tủ bếp của bạn sẽ xuất hiện những vết bẩn như bụi, dầu mỡ,… ở tất cả các vị trí trên tủ bếp. Nếu bạn không vệ sinh thì tủ bếp của bạn sẽ dễ bị xuống cấp. Khiến khu vực bếp của bạn sẽ mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tổng quan chung của ngôi nhà. Vậy làm sao để vệ sinh tủ bếp của mình trở nên sạch sẽ? Cùng Nội Thất Đức Tú khám phá những mẹo vệ sinh tủ bếp nhanh chóng mà ít người biết.

>>> Bỏ Túi Ngay:

Vì Sao Cần Vệ Sinh Tủ Bếp Thường Xuyên?

Tủ bếp là đồ nội thất dễ tiếp xúc với dầu mỡ, lửa, bụi bẩn,… trong quá trình nấu nướng để phục vụ những bữa ăn cho những thành viên trong gia đình. Đặc biệt, những tủ bếp có chất liệu gỗ thường bị những vết bẩn bám rất chắc và rất khó làm sạch. Những vết bẩn này sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tủ bếp. Không chỉ vậy, đây chính là những nơi dễ phát sinh ra tình trạng ẩm mốc. Gây cho tình trạng của tủ bếp dễ bị hư hỏng.

vệ sinh tủ bếp nhanh chóng

Việc vệ sinh tủ bếp thương xuyên sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Tăng độ thẩm mỹ cho phòng bếp và đồ dùng nội thất
  • Giúp tăng tuổi thọ cho những đồ dùng nội thất trong bếp
  • Tạo cảm giác thoải mái và thích thú khi bước vào không gian bếp

Mẹo Vệ Sinh Tủ Bếp Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Để bạn có thể giữ vệ sinh tủ bếp, Nội Thất Đức Tú sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo vệ sinh tủ bếp nhanh chóng mà không cần phải thuê đơn vị dọn vệ sinh.

Vệ Sinh Tủ Bếp Gỗ Tự Nhiên

Với những loại tủ bếp được làm từ gỗ tự nhiên, khi vệ sinh tủ bếp. Việc đầu tiên bạn nên chuẩn bị là khăn mềm hoặc bàn chải cũ, chổi lông. Bởi gỗ tự nhiên có vân gỗ tự nhiên, bề mặt chỉ được phủ lớp sơn bóng. Nên trong quá trình vệ sinh nếu chà sát mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu, gây hư hỏng cho tủ bếp. Có rất nhiều cách vệ sinh tủ bếp gỗ tự nhiên như sau.

vệ sinh tủ bếp nhanh chóng

Cách 1: Sử dụng giấm trắng và nước ấm

Bạn nên pha 100ml giấm trắng cùng với 2 lit nước ấm. Sau đó lấy khăn mềm thấm dung dịch, vắt khô nước và tiến hành lâu cho các bề mặt trong và ngoài tủ bếp. Phương pháp này khá dễ làm và an toàn cho người vệ sinh. Nhanh chóng đánh bay vết bẩn mà không tốn quá nhiều chi phí.

Cách 2: Sử dụng bột baking soda

Đối với những loại vết bẩn, vết ố khó tẩy rửa. Bạn có thể lấy ít bột baking soda trộn với nước tạo thành hỗn hợp đặc sánh rồi thoa khắp các bề mặt tủ bếp. Sau đó, dùng khăn ẩm lau trên tủ bếp. Như vậy tủ bếp đã sạch sẽ, trả lại vẻ đẹp vốn có của nó.

vệ sinh tủ bếp nhanh chóng

Cách 3: Hỗn hợp giấm và nước rửa chén

Thêm một cách vệ sinh tận dụng những vật dụng có sẵn trong nhà để vệ sinh tủ bếp nhanh chóng. Chính là hỗn hợp giấm và nước rửa chén. Đầu tiên, pha hỗn hợp nước rửa chén và nước. Sau đó cho lượng giấm vào, lượng giấm bằng 1 nửa lượng nước hỗn hợp. Sau đó dùng vải mềm thấm dung dịch này để vệ sinh.

Cách 4: Kem đánh răng

Thêm một cách vệ sinh tủ bếp nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà chính là dùng kem đánh răng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại kem đánh răng màu trắng bởi trong đó có chứa thành phần nhiều baking soda có khả năng tẩy rửa cao. Bạn chỉ cần dùng bàn chải chà xát kem đánh răng dọc theo những thớ gỗ. Sau đó dùng vải mền thấm nước ấm để lau sạch.

vệ sinh tủ bếp nhanh chóng

Vệ Sinh Tủ Bếp Gỗ Công Nghiệp

Đối với tủ bếp gỗ công nghiệp, thì loại vật liệu này có cấu tạo 2 thành phần chính là cốt gỗ ở bên trong ( MDF, MFC, HDF,…). Và bên ngoài mặt được phủ thêm 1 lớp ( Melamine, Laminate, Acrylic,…). Tuy nhiên nếu bạn về sinh không đúng cách, bạn sẽ dễ làm hỏng lớp phủ và ảnh hưởng đến lớp bên trong. Như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ đồ nội thất nhanh chóng.

Tủ bếp có bề mặt Melamine và Laminate

Những loại tủ bếp có phủ Melamine và Laminate. Thì việc lau chùi không quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm hoặc thấm nước rửa chén pha loãng để vệ sinh sẽ lau sạch những bụi bẩm bám vào.

Còn những vết bẩn tích tụ lâu ngày, bạn có thể sử dụng những cách làm sau:

Cách 1: Bột mì + dầu ăn

Bạn trộn đều bột mì với dầu ăn để tạo được độ sánh. Tiếp tục thoa hỗn hợp này lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng khăn sạch lau sạch.

Cách 2: Hàn the và xà phòng

Nếu những vết bẩn khó vệ sinh, bạn có thể thêm hàn the vào hỗn hợp xà phòng và nước. Rồi dùng vải sạch thấm dung dịch rồi chà lên những vết bẩn. Sau đó dùng khăn mềm lau lại. Nhưng vậy là những vết bẩn đã được đánh bay.

Cách 3: Baking Soda

Baking soda được mệnh danh là nhân vật đánh bay các vệt bẩn cứng đầu. Bạn chỉ cần tạo nên một hỗn hợp đặc sánh. Bôi lên những nơi có vết bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch là hoàn thành công việc vệ sinh.

vệ sinh tủ bếp nhanh chóng

Đối với tủ bếp có phủ bề mặt Acylic

Tủ bếp Acrulic có bề mặt độ bóng cao, nên việc vệ sinh khá dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn phải tránh những chất tẩy rửa mạnh có độ ăn mòn cao. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp vệ sinh tủ bếp nhanh chóng tại nhà mà không cần tốn nhiều chi phí.

Cách 1: Sử dụng nước xịt kính

Bạn có thể đi mua những loại nước vệ sinh kính, hạn chế chọn những chất tẩy rửa có thành phần mạnh. Sau đó bạn xịt lên bề mặt tủ cần vệ sinh và lấy khăn khô lâu sạch tủ bếp là hoàn thành.

vệ sinh tủ bếp nhanh chóng

Cách 2: Dùng giấm ăn

Bạn nên pha loãng giấm ăn với nước ấm theo tỷ lệ 1:2. Rồi đổ vào bình xịt hoặc lấy khăn sạch thấm dung dịch. Sau đó lau lên bề mặt cần được vệ sinh. Để tầm khoảng 5 – 10 phút, sau đó lấy khăn mới lau sạch.

Vệ Sinh Bếp Đá Tự Nhiên

Hiện nay, bàn bếp đá tự nhiên như đá hoa cương – granite được nhiều người ưu chuộng sử dụng cho bàn bếp gia đình. Với bề mặt đá dễ thấy những vết bẩn, nên bạn cần phải thường xuyên vệ sinh để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giữ được độ bóng cho bàn đá. Những vết bẩn như dầu mỡ hoặc axit rất dễ làm mặt đá granite bị ố vàng. Nên bạn có thể dùng những dung dịch sau để vệ sinh như: dung dịch vệ sinh bàn đá chuyên dụng cho đá tự nhiên, baking soda, nước rửa chén,…

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa có tính axit mạnh như chanh, giấm,… Để tránh bàn đá bị ăn mòn và làm ảnh hưởng độ bóng của chiếc bàn. Không dùng bàn chà hay miếng cước để vệ sinh để chúng không thể làm xước hỏng bàn đá.

Vệ Sinh Bếp Đá Nhân Tạo

Mặt dù là bếp được dùng từ nguyên vật liệu đá nhân tạo. Nhưng chúng ta nên sử dụng những chất liệu vải mềm hay bọt biển để lau chùi mặt đá. Tránh làm xước, hỏng bàn bếp. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp vệ sinh tủ bếp nhanh chóng sau.

Cách 1: Dùng kem đánh răng và baking soda

Trộn kem đánh răng và bakinh soda theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp lên các vị trí cần vệ sinh các vết bẩn. Sau khoảng 5 – 10 phút, bạn hay lấy khăn ấm để lau sạch. Nếu vết bẩn chưa hết, những ngày sau bạn có thể tiếp tục thực hiện cách này để vết bẩn mờ dần theo thời gian.

Cách 2:  Dùng cồn

Thêm một cách đơn giản mà bạn có thể sử dụng ngay tại nhà, chính là dùng cồn. Dùng bông gòn hoặc khăn mềm để thấm cồn rồi lau nhiều lần lên vị trí các vết bẩn đang bám.

Những Lưu Ý Khi Vệ Sinh Tủ Bếp Nhanh Chóng

Mặc dù với những mẹo vệ sinh tủ bếp nhanh chóng mà Đức Tú muốn gửi đến các bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sau khi vệ sinh.

  • Sử dụng những vải mềm hoặc bọt biển để làm sạch bề mặt chất liệu tủ bếp
  • Sau khi vệ sinh, phải lau chùi khô các bề mặt. Tránh ẩm ướt do sử dụng những loại vải quá ẩm để lau chùi.
  • Không sử dụng những dung dịch tẩy rửa mạnh, ảnh hướng đến nguyên liệu tủ bếp và sức khoẻ người vệ sinh
  • Không nên dùng những vật liệu sắt nhọn để cạo những vết bẩn. Vì chúng dễ gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ tủ bếp.
  • Đặt biệt, thường xuyên vệ sinh tủ bếp để tránh những vết bẩn bám quá dày, khó vệ sinh hoặc mất thời gian để vệ sinh.
  • Nên đeo bao tay và khẩu trang trong suốt quá trình vệ sinh, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ

Vệ Sinh Tủ Bếp Nhanh Chóng

Nội Thất Đức Tú hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nếu bạn muốn vệ sinh tủ bếp nhanh chóng. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế nội thất phù hợp với gia đình của bạn. 

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279
Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *