Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ Đẹp Tại Nội Thất Đức Tú

Phòng khách là một trong những phòng chức năng quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Dù ở chung cư, nhà phố hay biệt thư, thì phòng khách chính là không gian sinh hoạt chung của các thành viên gia đình. Tại đây, mọi người có thể trò chuyện, xem phim, nghe nhạc sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, đối với một số phòng khách ở một số chung cư có diện tích khiêm tốn, bạn phải sắp xếp bố trí nội thất hợp lý. Để không chiếm quá nhiều không gian nhưng cũng tiện nghi đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Vậy làm sao để thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ hợp lý, vừa tiết kiệm chi phí cũng như diện tích căn hộ. Hãy cùng Nội Thất Đức Tú tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư có diện tích khiêm tốn và tham khảo những mẫu phòng khách phù hợp với gia đình mình nhé.

Lưu Ngay:

Đặc Điểm Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Với kết cấu xây dựng chung cư hiện nay, phòng khách thường có diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, phòng khách thường được bố trí gần cửa ra vào. Hoặc gần khu vực ban công hay thông với phòng bếp. Do không thể thay đổi khu vực, nên khi lên ý tưởng thiết kế sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách cho các KTS. Ngoài ra, tuỳ vào phong cách thiết kế nội thất mà bạn chọn. Các KTS sẽ giúp các sắp xếp cũng như lựa chọn các đồ dùng nội thất phù hợp với diện tích căn hộ và chi phí của bạn.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Với diện tích căn hộ chung cư nhỏ, bố trí đồ nội thất như là một nghệ thuật. Bởi chúng cần đáp ứng nhiều điều kiện đi kèm như: tạo được sự tiện nghi, tối ưu được diện tích nhà ở và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Để làm được điều đó, bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây.

Xác Định Rõ Phong Cách Chung Cư

Trước khi tìm kiếm các đơn vị thi công thiết kế nội thất, bạn nên xác định được phong cách bố trí nội thất phòng khách bạn hướng đến là gì. Những yêu cầu của bạn cần trong phòng khách, chi phí của bạn tầm khoảng bao nhiêu. Sau khi xác định được phong cách, bạn có thể hình dung phòng khách mà bạn thích và tham gia thiết kế trong quá trình lên ý tưởng bố trí phòng khách. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nắm được những đồ dùng cần thiết cần sử dụng để lên kế hoạch mua sắm hợp lý.

Nội thất chung cư nhỏ và đẹp

Lựa Chọn Chất Liệu Cho Phòng Khách

Để làm nổi bật tính thẩm mỹ của phòng khách căn hộ nhỏ của mình, bạn cũng nên lựa chọn vật liệu phù hợp với phong cách đó. Nó sẽ là bước song song đi kèm khi bạn xác định phong cách thiết kế nội thất. Bởi vì điều này phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và chi phí mà gia đình bạn bỏ ra. Ví dụ, nếu bạn muốn trang trí phòng khách của mình theo phong cách Tân Cổ Điển hoặc Bắc Âu. Thì những sản phẩm nội thất sẽ có tính thẩm mỹ cao, được làm rất tỉ mỉ do đó dẫn đến giá thành mua sắm cao. Còn nếu bạn chọn phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại hoặc tối giản. Thì những sản phẩm nội thất có tính thực tế hơn, đơn giản và giá thành phù hợp hơn.

Hệ Thống Ánh Sáng Trong Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Dù trong thiết kế nội thất nhà phố hay biệt thự, ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố không thể thiếu đối với thiết kế nội thất. Đặc biệt, phòng khách chung cư là nơi mỗi thành viên trong gia đình điều có thể sử dụng. Nên khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ cần chú ý ánh sáng của căn phòng.

Thiết kế nội thất chung cư

Phòng khách thường nhận được 2 nguồn ánh sáng chính đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên thường đến từ cửa sổ chung cư. Ánh sáng này rất tốt cho sức khoẻ con người, còn giúp không gian nhà ở thêm phần thoáng đãng. Nên khi bố trí phòng khách chung cư, bạn nên ưu tiên lựa chọn nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất kết hợp một số đồ dùng nội thất phù hợp. Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo chính là hệ thống đèn được lắp đặt để hỗ trợ cung cấp ánh sáng cho căn phòng. Bạn có thể khéo léo chọn màu ánh sáng phù hợp với màu sơn tường. Để giúp phòng khách tăng thêm ánh sáng sinh hoạt cho gia đinh.

Yếu Tố Phong Thuỷ Cho Phòng Khách Chung Cư

Yếu tố phong thuỷ là yếu tố bạn cần lưu ý không được bỏ qua khi thiết kế phòng khách chung cư. Hay bất kỳ khu vực nào trong ngôi nhà. Theo quan niệm người phương Đông, thì yếu tố phong thuỷ sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tiền tài hoặc may mắn của gia đình. Có 2 yếu tố phong thuỷ bạn nên quan tâm. Đó là: hướng bố trí nội thất và màu sắc. Nên lựa chọn hướng và màu phù hợp để đem lại nhiều sự bình an, may mắn cho gia chủ.

Bố trí nội thất chung cư nhỏ

Lựa Chọn Kích Thước Và Sắp Xếp Đồ Nội Thất Phù Hợp

Nhiều gia đình có sở thích chọn lựa những món đồ nội thất có kích thước lớn. Hoặc những đồ nội thất có hoa văn chạm khắc cầu kỳ, để làm điểm nhấn cho căn phòng, muốn đem lại sự sang trọng cho chung cư nhỏ của mình. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết. Đối với những chung cư nhỏ, bạn chỉ cần nên lựa chọn và trang trí những món đồ nội thất có kích thích phù hợp. Sẽ làm phòng khách của bạn trở nên hài hoà, tinh tế hơn.

Trang trí đồ nội thất chung cư

Phòng khách của bạn có thể chỉ cần đảm bảo đủ các nội thất cơ bản như: bàn trà, sofa, kệ tivi, kệ trang trí,… Để căn phòng khách có thể phục vụ các nhu cầu sinh hoạt cơ bản. Hoặc bạn có thể sử dụng các đồ dùng nội thất đa năng, để phòng khách chung cư nhỏ của bạn tối ưu thêm công năng. Những cũng tiết kiệm được diện tích sử dụng ngôi nhà.

Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Có Bàn Thờ

Tại chung cư, với diện tích nhỏ, nên thường phòng thờ sẽ được kết hợp với phòng khách. Chứ không tách riêng thành một không gian riêng biệt. Để tạo thành một nơi yên tĩnh, sạch sẽ và riêng tư cho bàn thờ. Các KTS sẽ sử dụng vách ngăn gỗ. Hoặc bàn thờ có thể đặt ở vị trí bên cạnh hoặc trên kệ tivi, gần cửa ra vào,… Đây là vị trí bạn có thể dễ dàng quan sát và vệ sinh bàn thờ.

Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Nhỏ Thông Với Bếp

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ thông phòng bếp đang là xu hướng đối với các chung cư hiện nay. Việc liên 2 phòng này với nhau, sẽ giúp không gian chung cư trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Hơn nữa, 2 khi vực này là nơi sinh hoạt chung của các thành viên. Giúp các thành viên có thể giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do phòng bếp là nơi nấu thức ăn, nên muốn thông 2 khu vực.

Nội thất chung cư phòng khách thông với bếp

Bạn nên đảm bảm hệ thống gió, ánh sáng, cửa sổ để phòng khách không bị ám mùi, gây khó chịu cho mọi người. Nếu bạn muốn tách riêng 2 phòng mà không cần dùng gạch. Bạn có thể sử dụng tách vách ngăn gỗ hay nhựa cứng, hoặc kệ trang trí. Để tạo không gian riêng cho mỗi phòng.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ Phong Cách Tân Cổ Điển

Phong cách tân cổ điển đang là phong cách được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi vì phong cách này mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho chung cư của mình. Với những chi tiết thế kế tỉ mỉ, hoa văn cầu kỳ. Kết hợp với tone màu be, trắng, nâu,… làm nổi bật sự tinh tế cho căn phòng khách. Giúp căn chung cư của bạn gây ấn tượng với mọi người khi lần đầu đến đây.

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách

Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Theo Phong Cách Hiện Đại

Với phong cách hiện đại, bất kỳ diện tích chung cư nhỏ hay lớn đều có thể sử dụng. Các đồ dùng nội thất phòng khách sẽ có thiết kế không quá cầu kỳ, nhưng vẫn tạo nên sự tổng thể cho căn phòng. Tạo cảm giác gần gũi và tinh tế cho người sử dụng. Ngoài ra, các đồ dùng nội thất phong cách hiện đại hướng đến sự tối ưu công năng cho từng món đồ. Từ đó, giúp không gian phòng khách đơn giản, hiện đại. Nhưng không mất đi sự tiện lợi. Đồng thời vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ hài hoà.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Thiết Kế Phòng Khách Chung Cư Phong Cách Bắc Âu

Phòng khách chung cư theo xu hướng thiết kế Bắc Âu, sẽ đem lại cho không gian sáng sủa, ấm cúng. Cùng với tone màu nhẹ nhàng, đơn giản như màu trắng, be,… Làm căn phòng toát lên nét đẹp thanh tao, tinh tế.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp

Một Số Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ 

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Nội Thất Phòng Khách Chung Cư Nhỏ

Thông Tin Liên Hệ

ĐỨC TÚ FURNITURE – XƯỞNG SẢN XUẨT THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ĐÀ NẴNG
HOTLINE: 0909 041 279
Nội Thất Đức Tú
Nội Thất Đức Tú

10 chất vàng ĐỨC TÚ

  • Giá tận xưởng, không qua trung gian
  • Vật liệu chính hãng, được kiểm định chất lượng CO-CQ
  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, kinh nghiệm, sáng tạo
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ thợ kinh nghiệm, lành nghề
  • Cập nhật xu hướng thị trường, tối ưu công năng sử dụng
  • Tiến độ nhanh, chính xác, đúng hẹn theo hợp đồng
  • Bảo hành 18 tháng, bảo trì trọn đời
  • Miễn phí thiết kế, free thi công khi đặt đóng nội thất
  • Ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt mua lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *